Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.
Lý do thất bại:
Được kỳ vọng là tựa game sinh tồn chiến thuật phá cách, nhưng gameplay quá rối rắm.
AI kém thông minh, nhiều bug, tối ưu hóa tệ trên PC cấu hình tầm trung.
Kỳ vọng ban đầu:
Được ví như "Escape from Tarkov" phiên bản hiện đại hơn.
Đồ họa đẹp mắt và môi trường tương tác sâu.
Kết quả:
Bị chê bai trên Steam, điểm đánh giá tụt dốc sau tuần đầu.
Lý do thất bại:
Gameplay lặp lại, cơ chế chiến đấu nhàm chán.
Cốt truyện không hấp dẫn dù lấy bối cảnh Nhật Bản rất được mong đợi.
Kỳ vọng ban đầu:
Được coi là phần Assassin's Creed “chuyển mình” lớn nhất.
Kết quả:
Nhiều người chơi gọi đây là “cỗ máy hút tiền” chứ không phải sản phẩm chất lượng.
Lý do thất bại:
Là một tựa MMO được PR rầm rộ nhưng gặp vô số lỗi kết nối và lag.
Server thiếu ổn định, mất dữ liệu nhân vật người chơi.
Kỳ vọng ban đầu:
Game thủ hy vọng đây là “World of Warcraft mới”.
Kết quả:
Cộng đồng nhanh chóng bỏ game sau 1 tháng.
Lý do thất bại:
Mô phỏng đua xe nhưng vật lý quá giả, không chân thật.
Các lỗi rendering khiến hình ảnh giật và khó chơi.
Kỳ vọng ban đầu:
Được ví là đối thủ của Forza Horizon.
Kết quả:
Bị đánh giá là game “pay-to-win” trá hình.
Lý do thất bại:
Lối chơi đơn điệu, lặp lại, phụ thuộc nặng vào blockchain và NFT.
Không có gameplay đủ hấp dẫn để giữ người chơi lại.
Kỳ vọng ban đầu:
Được gọi là “game Web3 thành công đầu tiên” của năm.
Kết quả:
Giá NFT tụt dốc, người chơi rời bỏ hàng loạt.
Lý do thất bại:
Quảng bá là game bắn súng thế hệ mới nhưng thực tế chỉ là bản sao kém của Apex Legends.
Thời gian chờ trận lâu, ping cao, gameplay thiếu cân bằng.
Kỳ vọng ban đầu:
Game FPS miễn phí hút người chơi với lối chơi mới mẻ.
Kết quả:
Bị so sánh với game mobile, bị gỡ khỏi Steam sau 3 tháng.
Quá PR so với chất lượng thực tế
Tối ưu kém, lỗi kỹ thuật
Game chưa hoàn thiện đã vội ra mắt
Chiến lược “hút máu” người chơi thay vì đầu tư nội dung
Không phải game nào được đầu tư truyền thông lớn cũng trở thành bom tấn. Năm 2025 chứng kiến nhiều ví dụ điển hình cho thất bại trong ngành game, là bài học cho cả nhà phát hành lẫn người chơi. Hãy cẩn trọng trước khi chi tiền, đặc biệt với các game mới ra mắt.