Bán hàng trực tuyến

Giờ bán hàng: 8h15 - 22h00 hàng ngày

03 Hotline Hỗ Trợ Khiếu Nại

365PC.VN UY TÍN & CHẤT LƯỢNG
Mua hàng Online0397817282
0
Giỏ hàng
Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký
Đăng ký
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn quên mật khẩu?

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.

Lịch Sử Esports – Giải Đấu Đầu Tiên Xuất Hiện Khi Nào?

Lịch sử Esports bắt đầu từ giải đấu Spacewar năm 1972. Từ những cuộc thi nhỏ lẻ, Esports đã trở thành ngành công nghiệp tỷ đô với hàng trăm triệu fan toàn cầu.

Lịch Sử Esports – Giải Đấu Đầu Tiên Xuất Hiện Khi Nào?

1. Khởi nguồn Esports – từ phòng lab đại học

  • Khái niệm thể thao điện tử (Esports) không phải là điều mới, mà đã xuất hiện từ thập niên 1970.

  • Sự kiện được coi là giải đấu Esports đầu tiên trên thế giới diễn ra năm 1972 tại Đại học Stanford (Mỹ).

  • Trò chơi: Spacewar! – một game bắn tàu vũ trụ trên máy tính PDP-1.

  • Giải đấu mang tên “Intergalactic Spacewar Olympics” và phần thưởng cho nhà vô địch là... một năm tạp chí Rolling Stone.

IDG TekTalk - CUỘC THI ĐẤU ĐẦU TIÊN ????Cuộc thi đấu thể thao điện tử đầu  tiên được tổ chức vào ngày 19/10/1972 tại Đại học Stanford với trò chơi  Spacewar. Sinh 


2. Những cột mốc quan trọng

  • 1980 – Space Invaders Championship: Atari tổ chức giải đấu “Space Invaders” với hơn 10.000 người tham gia – đánh dấu bước ngoặt biến game thành một “môn thi đấu” thực sự.

  • 1990 – Nintendo World Championship: Nintendo tổ chức giải toàn nước Mỹ, tạo ra sân chơi chuyên nghiệp đầu tiên cho game console.

  • 1997 – Red Annihilation (Quake): giải đấu online quy mô lớn đầu tiên, với giải thưởng là chiếc xe Ferrari của nhà phát triển John Carmack.

  • 2000s – Sự bùng nổ của StarCraft và Counter-Strike: Esports trở thành hiện tượng toàn cầu, đặc biệt mạnh ở Hàn Quốc với các kênh truyền hình Esports riêng.

  • 2010s – Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, CS:GO: chính thức đưa Esports trở thành ngành công nghiệp tỷ đô, với các giải đấu hàng chục triệu USD tiền thưởng.


3. Ý nghĩa của Esports trong thời hiện đại

  • Esports đã từ một cuộc thi nhỏ mang tính vui vẻ trở thành ngành công nghiệp toàn cầu.

  • Hiện nay:

    • hơn 500 triệu người hâm mộ Esports trên toàn thế giới.

    • Các giải đấu lớn như The International (Dota 2), CKTG LMHT, CS:GO Major đạt lượng người xem ngang ngửa World Cup.

    • Esports thậm chí đã được đưa vào Asian Games 2023 và đang được xem xét để đưa vào Olympic trong tương lai.


4. Tóm lại

  • Esports bắt đầu từ năm 1972 với giải đấu Spacewar! tại Stanford.

  • Qua hơn 50 năm, Esports đã phát triển từ một thú vui nhỏ lẻ thành một ngành thể thao – giải trí chuyên nghiệp, cạnh tranh trực tiếp với thể thao truyền thống.


Meta Title:

zalo-img.png