Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.
Nhắc đến game “Khổ Dăm”, cộng đồng game thủ ngay lập tức nghĩ đến Dark Souls. Ra mắt lần đầu năm 2011 bởi FromSoftware, series này nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu, mở ra trào lưu Soulslike – dòng game có đặc trưng: khó, thử thách nhưng gây nghiện.
Điểm làm nên sức hút của Dark Souls:
Độ khó “cay cú”: Không có chế độ dễ, người chơi buộc phải học cách vượt qua kẻ thù và trùm bằng kỹ năng.
Cơ chế chiến đấu chiến thuật: Đòi hỏi timing, quản lý stamina và sự kiên nhẫn.
Thế giới u ám – lore sâu: Cốt truyện không kể trực tiếp mà ẩn giấu qua môi trường, vật phẩm, hội thoại ngắn.
Dark Souls (2011)
Đặt nền móng cho mọi thứ: gameplay chặt chẽ, bản đồ đan xen, boss “Khổ Dăm” khét tiếng.
Dark Souls II (2014)
Không phải phần được yêu thích nhất, nhưng vẫn giữ cái “chất” thử thách và mở rộng hệ thống nhân vật.
Dark Souls III (2016)
Đỉnh cao của series, tốc độ nhanh hơn (ảnh hưởng từ Bloodborne), đồ họa đẹp, cốt truyện khép lại chu kỳ của thế giới Dark Souls.
Cảm giác thành tựu: Vượt qua một con boss sau hàng chục lần “ăn hành” đem lại cảm giác phấn khích khó tả.
Tự do sáng tạo lối chơi: Có thể build tank, mage, assassin… theo sở thích.
Cốt truyện ẩn giấu: Không thuyết minh trực tiếp, người chơi phải tự tìm hiểu qua item và môi trường.
Cộng đồng gắn kết: Người chơi chia sẻ mẹo, kinh nghiệm, thậm chí PvP/invasion troll nhau.
Dark Souls đã khai sinh ra cả một thể loại Soulslike, ảnh hưởng đến hàng loạt game sau này:
Sekiro: Shadows Die Twice – nâng cao độ thử thách.
Elden Ring – mở rộng thế giới mở với gameplay “Khổ Dăm” nhưng gây nghiện.
Các game khác: Nioh, Hollow Knight, Lies of P, Lords of the Fallen…
Dark Souls series không chỉ là một trò chơi, mà là tượng đài “Khổ Dăm” của văn hóa game thủ. Nó biến nỗi cay cú thành động lực, và đem lại cảm giác chiến thắng “đã đời” sau khi vượt qua thử thách.